Zing News - Tri thức trực tuyến

M

Tinh dầu trà với công dụng làm đẹp tuyệt

Saturday, October 18, 2014

Tinh dầu trà xanh có nhiều công dụng trong chăm sóc sức khỏe. Đặc biệt, tinh dầu trà xanh có nhiều tác dụng làm đẹp mà nhiều bạn hẳn chưa biết tới.

1.    Trị mụn trứng cá

Tinh dầu trà rất thích hợp để trị mụn trứng cá. Bạn có thể bôi trực tiếp tinh dầu lên đốm mụn, hoặc pha loãng trong gel nha đam dưỡng ẩm để giảm thiểu kích ứng rồi bôi lên vùng da bị mụn. Bạn cũng có thể hòa 1 – 2 giọt tinh dầu vào sữa rửa mặt để tăng cường hiệu quả trị mụn. Ngoài ra, cũng có thể thoa tinh dầu lên phần cổ, vai, lưng để trị mụn trứng cá. Tuy nhiên, bạn nên tránh bôi vào vùng mắt và vết thương hở vì da vùng này mỏng và dễ bị kích ứng.

2.    Dưỡng ẩm cho da


Đối với những làn da khô, tinh dầu trà đóng vai trò như một thần dược giúp làm ẩm và dưỡng ẩm làn da của họ. Nó sẽ giúp làn da mềm mại và rạng rời hơn. Một số người kết hợp tinh dầu trà với dầu oliu để có được kết quả hoàn hảo hơn.

3.    Ngăn ngừa tóc rụng


Mát xa thường xuyên da đầu bằng tinh dầu trà giúp khôi phục lại tất cả các chất dinh dưỡng cho tóc, giúp khắc phục tình trạng rụng tóc. Một số người thường trộn hỗn hợp trứng, sữa chua, mật ong và nhỏ vài giọt tinh dầu trà để làm mặt nạ cho da và tóc. Bạn cũng có thể sử dụng mặt nạ này mỗi tuần một lần trong khoảng 30 phút trước khi gội đầu, chắc chặn bạn sẽ thấy được sự khác biệt đối với mái tóc.

4.    Ngăn nhiễm trùng da


Do đặc tính chống vi khuẩn và chống nấm tự nhiên, dầu trà rất hiệu quả trong điều trị và chữa nhiều loại nhiễm trùng da. 

5.    Giảm gầu cho tóc


Đối với những cô nàng da đầu khô và nhiều gầu, tinh dầu trà là thảo dược vô cùng hiệu quả. Khi gội đầu, bạn hãy cho vài giọt tinh dầu lên tóc để giúp tóc khỏe hơn.
  • http://chuatriseoantoannhat.blogspot.com/2014/10/tinh-dau-tra-voi-cong-dung-lam-ep-tuyet.html
Zing cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments