Zing News - Tri thức trực tuyến

M

Những sai lầm khi làm đẹp mùa đông cho các nàng

Tuesday, October 14, 2014

Mùa thu đông cũng là mùa khô hanh – mùa đe dọa tới vẻ đẹp của làn da bạn gái. Nếu không biết cách chăm sóc, bạn sẽ “làm hại” đến làn da và cơ thể mình đấy.

Mỗi khi những cơn gió heo may thổi khắp phố phường, phái đẹp lại háo hức đón nhận những hơi lạnh của mùa thu đông đầy lãng mạn. Đây cũng là lúc bạn gái chúng mình trở nên xinh tươi hơn bởi có thể khoác lên mình đủ loại quần áo, phụ kiện đa màu sắc. Song mùa thu đông cũng là mùa khô hanh – mùa đe dọa tới vẻ đẹp của làn da bạn gái. Nếu không biết làm đẹp đúng cách, bạn sẽ “làm hại” đến làn da và cơ thể mình đấy. Hãy tránh những sai lầm tai hại dưới đây để luôn rạng rỡ vào mùa thu đông bạn nhé. 

1. Tắm lâu hơn bình thường: 

Thường thì khi trời càng lạnh, chúng ta càng có xu hướng muốn ngâm mình trong làn nước ấm lâu hơn bình thường. Tuy nhiên, bạn nên biết chỉ cần sau 15 phút hơi nóng bắt đầu tác động làm tổn hại đến lớp mỡ dưới da của bạn. Lớp mỡ này chính là hỗn hợp axit béo cso tác dụng giữ lại hơi ấm quý báu nuôi dưỡng da. Chính vì thế, dù không muốn bước ra khỏi bồn tắm ấm áp bạn cũng nên từ bỏ thói quen ngâm mình quá lâu trong mùa đông. Sau 15 phút nếu bạn còn muốn tắm thì hãy giảm nhiệt độ nước nhiều nhất có thể. 



2. Dùng kem nền trên da quá khô: 

Nếu da của bạn bị khô tới mức bong tróc thì đảm bảo không một loại kem nềm nào (dù có công thức tốt tới đâu) có thể khiến da bạn trở nên mịn màng và đẹp được cả. Ngược lại, cố tình sử dụng kem nền trên làn da khô càng làm lộ các khuyết điểm của da. Khi ấy, công cuộc trang điểm lại trở thành kẻ thù tố cáo sự xấu xí của làn da bạn. Để giữ da mềm mượt và không bị bong vẩy bạn nên thường xuyên tẩy da chết bằng các sảm phẩm có chứa các hạt mát xa cho da và dưỡng ẩm cho da vào ban đêm bằng các loại kem dưỡng ẩm tốt. Và một điều nữa bạn cần nhớ là vào mùa thu đông bạn nên dùng loại kem nền dạng lỏng hoặc dang kem thay vì dạng bột hoặc nén (trừ phi da bạn thuộc loại quá nhiều dầu). Chỉ cần thay đổi dạng kem nền cũng khiến làn da trở nên "ngoan ngoãn" hơn.

3. Dùng sai loại son dưỡng môi: 

Vào mùa thu và nhất là mùa đông, hầu hết mọi người đều phải đối mặt với đôi môi khô và nứt nẻ vì thời tiết hanh khô. Giải pháp mọi người thường lựa chọn để khắc phục tình trạng  này là sử dụng son dưỡng môi. Tuy nhiên, ít người biết không phải tất cả các loại son dưỡng môi chống nẻ đều có tác dụng như nhau. Điều quan trọng nhất khi lựa chọn cho mình một loại son dưỡng môi là nên chọn loại mềm với dưỡng chất tự nhiên, không chứa sáp để các thành phần dưỡng ẩm có thể thẩm thấu qua môi và làm giảm các vết nứt nẻ. Hãy giành chút thời gian đọc kĩ các thành phần của son, tránh xa các loại có chứa Lanonin, nên chọn loại càng ít mùi càng tốt vì hương thơm cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây dị ứng.

4. Bỏ qua việc chống nắng: 

Nếu bạn có suy nghĩ rằng nắng mùa thu đông không hại da thì bạn thật sai lầm. Tia tử ngoại vẫn tồn tại kể cả trong mùa đông với tiết trời ảm đạm. Nếu bạn bỏ qua kem chống nắng thì các tia đó càng có cơ hội tấn công da của bạn và sẽ phá hoại khiến da trở nên lão hóa nhanh chóng theo thời gian. Thay vào đó, hãy làm một việc đơn giản là chọn một loại kem dưỡng ẩm vào ban ngày có tác dụng chống nắng với chỉ số SPF từ 30 trở nên.

5. Ưa chuộng gam màu đồng: 

Khi trời lạnh, làn da có xu hướng bị xám và xỉn màu vì thế chúng ta thường có thói quen sử dụng phấn màu đồng để che giấu đi điều đó và có được vẻ khỏe khoắn cho làn da. Nhưng nếu không phải là một ‘cao nhân’ trong việc trang điểm thì bạn sẽ biến mình trở nên trông kỳ quặc và mất tự nhiên. Giải pháp tốt nhất là lựa chọn phấn phủ sẫm hơn màu da thật 1 tông.



6. Bỏ qua các sản phẩm chống thấm nước: 

Nhiều người nghĩ rằng, các loại mỹ phẩm chống thấm nước chỉ phù hợp dùng trong mùa hè với những ngày vui đùa trên biển hoặc chống chọi với những cơn mưa bất chợt. Đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm bởi nếu trời quá lạnh kèm theo những cơn gió sẽ khiesen bạn bị chảy nước mắt khi đang đi ngoài đường, và nếu bạn không muốn mặt mình bị lem nhem đầy mascara và phấn mắt thì hãy chọn cho mình loại mascara chống thấm nước và màu mắt dạng kem phủ lên trên một lớp màu giống hệt dạng phấn để lớp trang điểm mắt bám tốt hơn.

Tránh được những sai lầm này, bạn sẽ luôn có được vẻ rạng rỡ, tươi trẻ mặc cho thời tiết khắc nghiệt. Chúc bạn có một mùa thu đông tự tin và hạnh phúc
  • http://chuatriseoantoannhat.blogspot.com/2014/10/nhung-sai-lam-khi-lam-ep-mua-ong-cho.html
Zing cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments