Zing News - Tri thức trực tuyến

M

Có làn da đẹp trong 7 ngày

Saturday, October 18, 2014

Sau tuổi 30, nội tiết tố thay đổi có thể làm làn da trở nên nhạy cảm hơn, lúc này chính là lúc bạn phải tăng cường chăm sóc để đẹp da, kéo dài xuân sắc.

Theo các chuyên gia về da liễu, một chế độ chăm sóc da lành mạnh phải bao gồm rất nhiều yếu tố, từ dinh dưỡng cho tới cách thức thực hiện. Vài lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn định hình rõ ràng chế độ chăm sóc da trong một tuần:


Tạo thói quen chăm sóc da hàng ngày


Chăm sóc da hàng ngày bao gồm các bước vô cùng cơ bản nhưng luôn cần bạn phải thực hiện triệt để, bao gồm:

Rửa mặt sạch vào buổi sáng và buổi tối với dung dịch sữa rửa mặt nhẹ dịu, trung tính. 

Thoa nước hoa hồng cân bằng và làm sạch sâu lỗ chân lông sau bước làm sạch da mỗi sáng và tối. 

Đừng quên thoa kem dưỡng mắt. Hãy kem mắt ít nhất 30 phút trước khi đi ngủ. 

Thoa kem dưỡng ẩm có chứa chất chống nắng và giàu chất chống oxy hóa như kem dưỡng ẩm tinh chất trà xanh vào buổi sáng, kem dưỡng ẩm sâu vào buổi tối.

Vào buổi tối, bạn cần thêm bước tẩy trang để làm sạch lớp trang điểm trước khi rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt.

Chăm sóc da theo bước từng ngày


Việc lên một lịch chăm sóc da theo bước hàng ngày bên cạnh những bước chăm sóc da cơ bản vô cùng tốt để giữ cho làn da hồng hào và căng mịn. 

Lịch trình chuẩn của việc chăm sóc da theo tuần mà bạn có thể tham khảo từ Francesca Fusco, tiến sỹ da liễu tại thành phố New York, Mỹ như sau:
Thứ 2: Tẩy da chết


Việc tẩy da chết 1 lần/tuần sẽ giúp loại bỏ lớp tế bào già cỗi, giúp làn da dễ dàng thẩm thấu chất dinh dưỡng của các loại sản phẩm chăm sóc da. Do đó, bạn cần tuân thủ chặt chẽ lịch tẩy da chết hàng tuần, đặc biệt chú ý các vùng da như khuỷu tay, đầu gối. 

Hãy lựa chọn cho mình loại kem tẩy da chết phù hợp, sử dụng riêng biệt kem tẩy da chết cho mặt và cơ thể, vì hai vùng da này hoàn toàn khác nhau. Nếu bạn có thời gian, có thể tự làm các sản phẩm tẩy da chết từ thiên nhiên như muối, đường hoặc bột yến mạch. 

Sau khi tẩy tế bào chết, hãy thấm sạch da với khăn bông mềm và thoa kem bổ sung độ ẩm.
Thứ 3: Chăm sóc đôi mắt


Vùng da quanh mắt rất nhạy cảm, do đó bạn cần thường xuyên chăm sóc và dưỡng ẩm cho vùng da này, tránh hình thành nếp nhăn và quầng thâm. Để làm dịu đôi mắt, bạn có thể thực hiện các bài massage nhẹ nhàng quanh vùng mắt và đắp mặt nạ cho mắt bằng bã trà túi lọc để lạnh. 

Thứ 4: Xông hơi


Thỉnh thoảng, xông hơi cho khuôn mặt với nước nóng và vài giọt tinh dầu (oải hương, cam, chanh...) sẽ giúp cho lỗ chân lông mở, sạch bụi bẩn. Bạn cần rửa sạch mặt, sau đó thư giãn bằng cách trùm khăn sạch lên đầu và áp sát mặt vào một chậu nước nóng pha chút tinh dầu. Sau vài phút, dùng khăn khô để lau mồ hôi, đợi da hoàn toàn “nguội” hẳn thì mới rửa lại với nước hoặc sữa rửa mặt.
Thứ 5: Đắp mặt nạ


Mỗi tuần, bạn nên đắp mặt nạ cho da một lần, tùy theo nhu cầu của da mà chọn loại mặt nạ phù hợp như: mặt nạ dưỡng ẩm, mặt nạ chống lão hóa, mặt nạ làm trắng da... Hãy chú ý hạn sử dụng của mặt nạ dưỡng da khi chọn mua, để đảm bảo luôn cung cấp cho da những thành phần tốt nhất. 

Đối với cơ thể, bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ tự nhiên từ cám gạo, bột cafe nguyên chất, bột yến mạch pha với sữa tươi hoặc sữa chua không đường. 

Thứ 6: Vệ sinh đồ mỹ phẩm


Cũng giống như quần áo, đồ mỹ phẩm cũng phải được làm sạch định kỳ sau một thời gian sử dụng, để tránh những cặn mỹ phẩm và bụi bẩn còn đọng trên đồ trang điểm hay các loại bông mút, vừa làm ứ mỹ phẩm mà lại dễ gây kích ứng da do vi khuẩn sinh sản.

Hãy làm sạch chúng với dầu gội đầu trẻ em sau đó để khô ở nơi khô ráo. Tránh ánh nắng trực tiếp sẽ làm khô, xơ phần đầu cọ.
Thứ 7: Thư giãn


Vào buổi chiều cuối tuần, bạn hãy tìm cách giúp cả cơ thể và làn da thoát khỏi áp lực đeo bám trong suốt một tuần dài mệt mỏi. Tự làm spa tại nhà bằng một bồn nước ấm với muối khoáng và tinh dầu hoa oải hương, hoa cúc, lá hương thảo... sẽ giúp bạn sảng khoái vô cùng.

Chủ nhật: Ăn uống thanh đạm


Sau một tuần, bạn hãy có một ngày thải độc cơ thể bằng những bữa ăn thanh đạm, ít tinh bột, đường và dầu mỡ. Việc điều chỉnh chế độ ăn cũng sẽ giúp cho làn da cân bằng và ít gây mụn trứng cá hơn.

Hãy bổ sung vào bữa ăn ngày chủ nhật nhiều rau xanh, trái cây tươi và những ly nước ép ngon lành.
  • http://chuatriseoantoannhat.blogspot.com/2014/10/co-lan-da-ep-trong-7-ngay.html
Zing cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments