Zing News - Tri thức trực tuyến

M

7 loại trái cây làm mặt nạ dưỡng da cực tốt

Tuesday, October 21, 2014

Nhiều phụ nữ cho rằng chỉ sản phẩm đắt tiền mới có khả năng làm đẹp làn da của mình nhưng các sản phẩm làm đẹp tốt nhất lại có sẵn trong tự nhiên.

Dưới đây là các loại trái cây bạn có thể sử dụng để làm mặt nạ tùy thuộc vào loại da và yêu cầu của bạn:

1.    Táo


Từ xa xưa các cụ đã nói, ăn một quả táo mỗi ngày sẽ giúp bạn không phải đến gặp bác sĩ, đó là một bằng chứng về hiệu quả của táo. Táo nghiền bôi lên vùng da bị mụn hàng ngày sẽ giúp nó mất đi một cách tự nhiên. Một mặt nạ táo còn rất tốt cho da nhạy cảm và rám nắng. Trộn táo nghiền với mật ong để tạo thành một hỗn hợp, nó hoạt động như là một mặt nạ hiệu quả mà bạn có thể sử dụng hàng ngày.

2.    Bơ


Bơ là loại trái cây rất tốt cho da nhờn. Bạn chỉ cần phải nghiền nát chúng với nước cốt chanh và lòng trắng trứng, tạo thành một hỗn hợp, sau đó áp dụng lên mặt và cổ của bạn. Rửa sạch bằng nước ấm sau 20 phút và bạn sẽ bất ngờ với ánh sáng tự nhiên và rạng rỡ của da mặt bạn.

3.    Chuối


Thời tiết thay đổi không thể đoán trước, chu kỳ kinh nguyệt không đều và đồ ăn vặt quá mức thường làm hỏng kết cấu da của bạn. Chuối sẽ có tác dụng tái tạo làn da của bạn, nó có dược tính làm việc hiệu quả, đặc biệt cho da khô. Nó cũng rất có lợi cho da dễ bị mụn trứng cá và làm cho da mềm mại và mịn màng. Nghiền chuối trộng với dầu oliu đối với da khô, hoặc bạn có thể thay thế dầu ôliu với mật ong đối với da dầu.

4.    Cam và chanh


Cam và chanh là các loại trái cây họ cam quýt. Chiết xuất cam quýt làm việc như chất chống oxy hóa cho da bị hư hại. Nó đặc biệt giàu vitamin C và kẽm sẽ giúp loại bỏ mụn trứng cá. Trộn 3 muỗng canh nước cam tươi, 2 muỗng canh nước cốt chanh và 1 muỗng canh mật ong. Áp dụng hỗn hợp trên mặt và để trong khoảng 20 phút. Sau đó rửa sạch và lau khô. Thực hiện hàng ngày và bạn sẽ thấy sự thay đổi làn da của bạn trong một vài tuần. Bạn cũng có thể làm trắng vùng đầu gối và khuỷu tay bằng cách chà nước chanh hàng ngày cho chúng.

5.    Dây tây


Dâu tây là loại trái cây rất tốt cho da mụn. Bên cạnh đó, nó giúp làm se khít các lỗ chân lông và làm da bạn sáng hơn. Nọ cũng là chất tẩy rửa da rất tốt. Nghiền dâu tây chín trộn với sữa chua và áp dụng hỗn hợp này lên da của bạn, giữ lại ở đó khoảng 10-15 phút sau đó rửa sạch. Làn da của bạn đẹp hơn bao giờ hết!

6.    Đu đủ


Đu đủ là loại trái cây giúp chữa trị làn da bị cháy nắng và chống lại mụn trứng cá, mụn nhọt. Trộn đu đủ nghiền cùng với sức mạnh từ gỗ đàn hương, sử dụng hỗn hợp này lên da cho làn da sáng và rạng rỡ trong thời gian ngắn.

7.    Đào


Là loại trái cây giàu vitamin A và C, đào cũng chứa nhiều axit alpha hydroxy giúp giảm nếp nhăn, làm sáng các đốm đồi mồi và lỗ chân lông thông thoáng. Đào chín trộn với lòng trắng trứng tạo thành một mặt nạ tuyệt vời cho da. Đối với da khô, kết hợp đào với sữa chua, còn da dầu, nên thay thế sữa chua bằng mật ong.
  • http://chuatriseoantoannhat.blogspot.com/2014/10/7-loai-trai-cay-lam-mat-na-duong-da-cuc.html
Zing cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments